"TIỂU THIỀN SƯ" GIÚP NGƯỜI DÙNG KHỎI NỖI LO UNG THƯ

Ngày nay, sức khỏe là điều mà mọi nhà quan tâm hàng đầu. Từ đây đặt ra nhiều vấn đề về việc lựa chọn thực phẩm, nơi sản xuất,... nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Là một doanh nghiệp tâm huyết với vấn đề chế biến thực phẩm an toàn, ngay từ những ngày đầy thành lập năm 1996, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Hồng Đức đã tập trung mọi nguồn lực để áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhất trong dây chuyền sản xuất nhằm đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt đối với hàng hóa xuất khẩu là thực phẩm chế biến (TPCB). Mặc dù sản phẩm TPCB của Hồng Đức được xuất khẩu 100%, song những năm gần đây, trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước về TPCB sạch và thực sự an toàn, Công ty đã mở rộng đầu tư, xác lập thị phần trong nước để đáp ứng nhu cầu chính đáng này của một bộ phận không nhỏ nguười tiêu dùng – với 2 sản phẩm chủ lực (được chế biến hoàn toàn từ đậu nành) là nước tương và nước mắm chay hiệu “Tiểu Thiền Sư”.

Odoo image and text block

Một tiêu chuẩn quan trong để đánh giá tính an toàn cho người sử dụng của các sản phẩm nước chấm (chế biến từ đạm thực vật) là hàm lượng chất 1,3-DCP và 3-MCPD còn tồn dư trong đó. Chất 1,3-DCP và 3-MCPD được xác định là độc tố sinh ra khi đạm (protein) thực vật được thủy phân bằng acid clohydric. Nếu hàm lượng 3-MCPD có trong sản phẩm lớn hơn 1mg/kg thì có thể tạo thành 1,3-DCP và 1,3-DCP là chất gây đột biến gen ở người và động vật có vú khác.

Vì độc tố trên có thể là giảm khả năng sinh sản của con đực ở động vật có vú; gây tổn thương và giảm hoạt động chức năng gan, thận; gây khối u thận, gan, biểu mô miệng, lưỡi, tuyến giáp... do biến đổi gen – nên mức giới hạn chất 1,3-DCP và 3-MCPD được kiểm soát rất gắt gao trên toàn thế giới nhưng có thể thay đổi tùy theo quy định của từng nước. Mức giới hạn độc tố 3-MCPD của Việt Nam (do Bộ y tế quy định các đây gần 2 năm) cung giống như ở Mỹ, Thái Lan (không quá 1mg/kg), cao hơn 50 lần so với hàm lượng cho phép của FSANZ (Úc) và Châu Âu (không quá 0,02 mg/kg).


Hai sản phẩm nước tương và nước mắm chay hiêu “Tiểu Thiền Sư” của Hồng Đức được chế biến từ 100% đậu nành nguyên chất, trên dây chuyền công nghệ theo phương pháp lên men tự nhiên Nhật Bản, không sử dụng acid; do đó, hoàn toàn không chứa độc tố 3-MCPD và 1,3-DCP – vượt trên cả yêu cầu tiêu chuẩn khắc khe của Úc và Châu Âu -  là sản phẩm nước chấm đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được thị trường Úc chấp nhận cho lưu hành, khi cơ quan An toàn Thực phẩm của nước này (FSANZ) ban hành và áp dụng chuẩn về hàm lượng 3-MCPD và 1,3 DCP vào năm 2002.


Nước tương và nước mắm chay hiệu “Tiểu Thiền Sư” của Hồng Đức còn được coi là “sản phẩm vì sức khỏe” do không có Cholesterol, hàm lượng đường, muối thấp và hoàn toàn không có Gluten (rất thích hợp cho người dị ứng chất tinh bột, bị tiểu đường, xơ vữa động mạch...). Nhiều người bắt đầu “mê” sản phẩm nước mắm ớt hiệu “Tiểu Thiền Sư” rất độc đáo của Hồng Đức -  chế biến từ đậu nành nhưng mùi vị lại giống hệt như nước mắm cá cơm, người ăn chay hay ăn mặn đều sử dụng được.

Các sản phẩm TPCB của Hồng Đức -  mà hai sản phẩm chủ lực là nước tương và nước mắm chay kể trên – đã có mặt trong hầu hết các hệ thống Siêu thị và Cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, được đánh giá cao về tính an toàn vệ sinh thực phẩm. Người tiêu dùng có thể yên tâm, tránh được mối lo nhiễm các độc chất gây ung thư khi sử dụng các sản phẩm TPCB thương hệu “Tiểu Thiền Sư” -  các sản phẩm đã đoạt “Cúp vàng Chất lượng Vệ sinh An Toàn Lương thực – Thực phẩm” tại Hội chợ Thực phẩm Bộ y tế và Hội Khoa Học Công Nghệ Lương Thực – Thực phẩm Việt Nam tổ chức.

Previous Next